Nghiên cứu này tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm thời trang nữ ở Việt Nam. Mô hình nghiên cứu bao gồm ba biến độc lập, đó là yếu tố xã hội, yếu tố tâm lý và hoạt động xúc tiến tiếp thị. Phân tích hồi quy được sử dụng để xem xét mối quan hệ giữa các yếu tố. Cỡ mẫu thực tế của nghiên cứu này là 280. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu này đã chỉ ra các khuyến nghị thiết thực cho các thương hiệu thời trang hoặc nhà cung cấp, sản xuất sản phẩm thời trang nữ để thu hút nhiều người mua hơn. Các phát hiện đã chỉ ra rằng các yếu tố xã hội có tác động tích cực đáng kể nhất đến quyết định mua trang phục nữ của người mua, tiếp theo đó là các yếu tố tâm lý. Để nâng cao mong muốn của người mua trong việc mua hàng, các yếu tố xã hội nên được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, trong bài nghiên cứu này, quảng cáo tiếp thị được chỉ ra rằng là có ảnh hưởng tiêu cực đến quyết định mua hàng của người mua. Từ đó, bài nghiên cứu khuyến nghị rằng các thương hiệu thời trang nên phát triển một chiến lược tiếp thị thận trọng và thông minh hơn để không tạo ra hiệu ứng ngược chiều. Chiến lược truyền thông hay marketing cũng phải được đánh giá lại để phát triển đúng đắn, theo đúng tâm lý và nhận thức của người mua theo từng khoảng thời gian thị trường thay đổi.This study investigates factors affecting buyers’ decision to purchase womenswear in Vietnam. The research model consists of three independent variables, namely social factors, psychological factors, and marketing promotion. The regression analysis is used to examine the relationship between factors. The actual sample size of this research amounts to 280. Based on these findings, this research has provided practical recommendations for fashion brands or womenswear providers to attract more buyers. The findings have shown that social factors have the most significant positive impact on buyers' decision of purchasing womenswear, followed by psychological factors. To raise buyers' desire in the purchase, social factors should be conducted as a priority. However, marketing promotion is found to negatively affect buyers’ decisions on purchase. It is recommended that brands should develop a more prudent and intelligent marketing strategy. As a result, the communication or marketing strategy must also be reevaluated to develop properly, following the psychology and perceptions of buyers.