Thúc đẩy thái độ chấp nhận của người dùng đà nẵng đối với dịch vụ y tế di động (Mhealth)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Phương Trúc Lê, Thị Thủy Nguyễn, Thị Thùy Trang Nguyễn, Triệu Khải Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2020

Mô tả vật lý: tr.86

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 330598

Dịch vụ y tế di động (mHealth) bao gồm các ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ giúp bác sĩ và người bệnh kết nối từ các địa điểm khác nhau. Bằng cách tích hợp toàn diện ba cách tiếp cận lý thuyết về môi trường dịch vụ trực tuyến, hành vi chấp nhận công nghệ và hành vi sức khỏe, nghiên cứu này được thực hiện nhằm xem xét các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các loại thái độ chấp nhận của người dùng đối với mHealth. Qua quá trình khảo sát 480 người dân ở Đà Nẵng và phân tích dữ liệu theo PLS-SEM, kết quả đã cho thấy rằng thái độ cảm xúc, tính hữu ích cảm nhận, chuẩn chủ quan là những yếu tố tác động trực tiếp và tích cực đến thái độ hành vi. Các yếu tố trong môi trường dịch vụ trực tuyến như chất lượng thông tin và đánh giá của khách hàng có ảnh hưởng gián tiếp đến các loại thái độ chấp nhận sử dụng mHealth. Các kết quả thu được này cung cấp một số gợi ý quan trọng cho các doanh nghiệp phát triển ứng dụng mHealth, các cơ sở y tế và cơ quan quản lý Nhà nước để thúc đẩy rộng rãi sự chấp nhận sử dụng mHealth.Mobile health services (mHealth) consist of technology-based applications to connect patients and medical doctors from different physical locations. By integrating three theoretical approaches of e-servicescape, technology acceptance, and health behavior, this study aims to examine important factors that influence different types of customers’ acceptance attitude toward mHealth. By conducting a survey on 480 people from Danang city and employing PLS-SEM to analyze the collected data, results shows that affective attitude, perceived usefulness, subjective norms directly and positively impact behavioral attitude. Two factors of the e-servicescape (including information quality and online customer review) indirectly influence different types of acceptance attitude toward mhealth use. Findings from this study offer some important suggestions for mHealth app developers/businesses, health facilities and Government bodies/agencies to promote the acceptance of mHealth widely.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH