NHỮNG ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG VÀ DỊ BIỆT XÉT VỀ NGHỆ THUẬT CHƠI CHỮ TRONG CÁC KHẨU HIỆU (SLOGAN) QUẢNG CÁO TIẾNG VIỆT VÀ TIẾNG ANH VÀ MỘT SỐ ỨNG DỤNG VÀO VIỆC DẠY HỌC VÀ NGHIÊN CỨU NGÔN NGỮ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Khai Nguyên Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Lạc Hồng- Chuyên san Xã hội, 2017

Mô tả vật lý: tr.145

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330766

Bài viết này nghiên cứu đối chiếu nghệ thuật chơi chữ trong 100 khẩu hiệu (slogan) quảng cáo tiếng Việt và 100 khẩu hiệu(slogan) quảng cáo tiếng Anh được thu thập từ các báo (Sài Gòn tiếp thị, Tuổi Trẻ, Tiếp thị và Gia đình…), kênh truyền hình(VTV, HTV…) và Internet – những kênh truyền thông có số lượng độc giả và khán giả đông nhất, mục đích nhằm tìm ra nhữngnét tương đồng và dị biệt giữa các lối chơi chữ được vận dụng trong các khẩu hiệu quảng cáo được viết bằng hai ngôn ngữ này.Dựa trên những điểm giống nhau và khác nhau đó, người viết đề xuất những ứng dụng thiết thực vào việc nghiên cứu song ngữAnh – Việt, dịch thuật, học ngoại ngữ, giảng dạy ngoại ngữ, liên hệ hai nền văn hóa Anh – Việt, giúp người học hai ngôn ngữ Anh– Việt có được một tài liệu tham khảo hữu ích về khẩu hiệu quảng cáo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH