Thiết kế chủ đề dạy học “Chế tạo kính chắn giọt bắn phòng chống lây nhiễm covid-19” theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh Trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Đặng Chi Lê, Cẩm Hương Vương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, 2022

Mô tả vật lý: tr.10

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330814

Giáo dục STEM được xem là một giải pháp quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy học và phát triển năng lực của học sinh, trong đó có năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo – một năng lực cốt lõi giúp học sinh giải quyết các vấn đề trong học tập, gắn kết kiến thức học sinh lĩnh hội từ các môn học với thực tiễn đời sống, sản xuất và các vấn đề toàn cầu. Trong bối cảnh, đại dịch covid – 19 đang gây nguy hại đến sức khỏe của loài người, nghiên cứu này đã vận dụng mô hình giáo dục STEM trong dạy học, thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề “Chế tạo kính chắn giọt bắn phòng chống lây nhiễm Covid - 19”, kế hoạch dạy học này được thực nghiệm sư phạm tại 2 trường trung học phổ thông thuộc thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, kết quả cho thấy mô hình giáo dục STEM có tính khả thi trong dạy học, phát huy tính tự giác, tích cực của học sinh, phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, giáo dục học sinh chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.STEM education is considered as the most critical solution in innovating teaching methods and developing students’ capacity, including problem solving and creativity - a vital competence, which helps students solve matters in learning, link the knowledge gained from school with real life, production and global issues. In the context that Covid - 19 pandemic is endangering human health, this study has applied the STEM education model in teaching, designing and teaching the topic "Making a face shield to prevent Covid - 19". This teaching plan was experimented at two high schools in Quy Nhon city, Binh Dinh province. The result indicated the feasibility of this STEM model in teaching, improving students' self-discipline and positivity, developing problem solving and creativity competence, and educating them to participate in repelling social problems.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH