Mô phỏng chất lỏng là một nhiệm vụ khó khăn và phức tạp trong đồ họa máy tính. Đặc biệt khi có sự cố tràn dầu trên biển, màng dầu liên tục thay đổi vị trí và tính chất dưới tác động của môi trường. Trong bài báo này tác giả sử dụng mô hình lan rộng và trôi dạt dựa trên các công thức thực nghiệm để xây dựng mô hình toán học chuyển động của màng dầu trên biển. Ở giai đoạn tiếp theo, màng dầu phân thành các hạt chất lỏng dựa trên thuật toán phân chia điểm Poisson được lập trình song song đa luồng trên GPU để tăng tốc độ và đảm bảo thời gian thực. Đây là một ứng dụng hoàn toàn mới của thuật toán phân chia điểm Poisson cho mô phỏng màng dầu trên biển. Quá trình phân tách được thực hiện dưới tác động của sóng, gió và dòng chảy bằng phần mềm Unity với ngôn ngữ lập trình C#, đồng thời mô phỏng một cách sinh động và chân thực màng dầu tương tác với các đảo nhỏ. Kết quả của nghiên cứu có thể được sử dụng để dự đoán hướng dầu tràn, từ đó đưa ra giải pháp ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do tràn dầu trên biển.One of the most challenges in computer graphic is fluid simulation. Especially, when simulate oil spill at sea, because oil continuous changes its position and characteristic under the effect of environment. The authors used empirical formulas to construct the mathematical model of spread and drift model of the oil film at sea. In the next stage, we divided the oil film into thousands of particles by Poisson distribution algorithm which is parallel implemented in GPU and satisfy the real-time factor. This is the novelty of our research in the field of oil spill simulation. We simulate the dispersion process and oil particles collide with island in vividly and realistically way by Unity with C# language. Our program can be used to predict the direction, respond and minimize damage caused by oil spills at sea.