Bài báo này sẽ thảo luận về các yếu tố tác động gây ra hư hỏng bánh răng và công nghệ hàn đắp để sửa chữa các hư hỏng bề mặt. Nghiên cứu sẽ thực hiện ở ba chế độ hàn đắp với sự thay đổi của cường độ hàn và tiến hành tính toán các thông số liên quan tới trường nhiệt độ như năng lượng đường, nhiệt độ lớn nhất tại các điểm và tốc độ nguội. Mục đích chính của nghiên cứu là tìm hiểu mối quan hệ giữa năng lượng đường tới sự hình thành hình dáng, tổ chức tế vi và cơ tính của mối hàn đắp.This article will discuss the factors causing gear damages and the weld overlay technology to repair gear surface damage. This work was carried out in three different welding parameters with the change of welding current, and then calculate the heat source parameters such as heat input, peak temperature, and cooling rate. The main purpose is to study the relationship between the heat input and the formation of weld shapes, microstructure and mechanical properties in the weld overlay process.