Thực trạng và biện pháp rèn luyện kĩ năng thoát hiểm cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thủy Thương Ngọc Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, 2022

Mô tả vật lý: tr.146

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 330953

Tóm tắt: Trường mầm non là môi trường thuận lợi nhất để trẻ phát triển, rèn luyện các kỹ năng sống cho trẻ lứa tuổi mầm non, đặc biệt là các kỹ năng thoát hiểm. Nghiên cứu cho thấy, kỹ năng thoát hiểm hiện nay của trẻ còn hạn chế và thụ động, trẻ chưa biết cách thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp, không biết bảo vệ mình trước các tình huống xấu và chưa biết cách tìm kiếm sự giúp đỡ đúng đắn. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng rèn luyện kĩ năng thoát hiểm cho trẻ 5-6 tuổi ở 20 giáo viên của 2 trường mầm non Phong Xuân 1 và Phong Xuân 2 của huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo viên các trường này đã có sự nhận thức về sự cFaceần thiết phải rèn luyện kĩ năng thoát hiểm cho trẻ, tuy nhiên họ lại chưa lại chưa có phương pháp, hình thức để tổ chức rèn luyện hiệu quả các kỹ năng thoát hiểm cho trẻ. Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng, bài viết đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường rèn luyện kĩ năng thoát hiểm cho trẻ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH