Để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thành phố Hải Phòng đang dần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối ngoài đô thị. Đặc điểm của những tuyến đường này là có địa hình phức tạp như đường xuyên đảo Cát Hải - Cát Bà (TL356), nơi tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. Việc ứng dụng mô hình tương tác thiết kế an toàn đường bộ - IHSDM để phân tích, đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố hình học của tuyến đường xuyên đảo Cát Bà đến an toàn giao thông là cần thiết. Kết quả của nghiên cứu này đưa ra được biểu đồ dự báo rủi ro tai nạn giao thông của tuyến đường, trên cơ sở đó đề xuất các hướng tổ chức giao thông trong quá trình khai thác tuyến đường.With the aims of promoting of social and economic development, Hai Phong city is completion of transportation infrastructue connecting outside urban areas. The roads with complicated geometric feature such us the cross Cat Ba island road (provincial road 356) has inherent risks in traffic safety. Using model Interactive Highway Safety Design Model - IHSDM to Analyze , assess the effect of geometric factors cross Cat Ba island road on traffic safety is necessary. The result presents charts make predictions about the risks of traffict accident on the road and. The output is used in giving recommendations on traffic ozganization in operation progress.