THỰC TRẠNG VÀ MỐI LIÊN HỆ GIỮA CÁC QUY ĐỊNH, CHÍNH SÁCH VỀ PHÁ DỠ, TÁI CHẾ TÀU CŨ TRÊN TOÀN CẦU HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: XUÂN TÙNG TRỊNH

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 2022

Mô tả vật lý: tr.95-102

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 330971

Những tàu cũ, tàu hết hạn có thể được phá dỡ, tái chế theo cách thân thiện với môi trường và an toàn trong các cơ sở đạt tiêu chuẩn. Điều tích cực là tàu được tái chế và hầu hết mọi bộ phận của tàu đều có thể được tái sử dụng. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, cách thức phá dỡ, tái chế tàu và những hậu quả đi kèm lại là một vấn đề không mong muốn. Điều này là do lo ngại về việc bảo vệ sự an toàn của người lao động và những tác động đến môi trường. Đây là lý do tại sao có các quy định ở cấp độ quốc tế và khu vực, cấp độ quốc gia nhằm nỗ lực để điều chỉnh hoạt động phá dỡ, tái chế tàu cũ. Tuy nhiên, bất chấp những sáng kiến ​​đơn lẻ, những nỗ lực từ ngành vận tải biển để cải thiện hoạt động phá dỡ, tái chế tàu vẫn còn hạn chế. Những quy định quốc tế và khu vực hiện tại đã có những ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp này trong khi một quy định hay công ước chung thống nhất toàn cầu thì chưa có hiệu lực. Dựa trên việc tìm hiểu, phân tích các quy định công ước hiện tại, bài báo đưa ra 3 giả thuyết cho các cơ sở phá dỡ, tái chế tàu cũ phù hợp với các điều kiện, tiêu chuẩn hiện tại nhằm hướng tới một quy định, công ước thống nhất trên toàn thế giới cho ngành công nghiệp phá dỡ, tái chế tàu.Old and end-of-life ships can be demolition and recycled in an environmentally friendly and safe manner in qualified facilities. The positive thing is that the ship is recycled and every part of the ship can be reused. However, in some countries, how ships are demolition and recycled and the consequences associated with them are undesirable. This is due to concerns about protecting the safety of workers and the impact on the environment. This is why there are regulations at the international and regional level, at the national level to regulate the demolition and recycling of ships. However, despite individual initiatives, efforts from the shipping industry to improve ship recycling are limited. Existing international and regional regulations have had a significant impact on the industry while a global convention has not yet come into force. Based on the study and analysis of current convention regulations, this paper proposes 3 outcomes for ship-recycling facilities following current standards to achieve a regulation or worldwide convention for the ship breaking and recycling industry.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH