QUẢN TRỊ CÔNG TY TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Thủy Hà

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Hòa Bình, 2022

Mô tả vật lý: tr.73

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 331191

Quản trị công ty là chủ đề luôn giành được nhiều quan tâm trong suốt quá trình phát triểncủa nền kinh tế. Rất nhiều tổ chức lớn như OECD, World Bank, BIS… đã có nhiều nỗ lực nhằm pháttriển các nguyên tắc quản trị công ty lành mạnh và hiệu quả. Trong lĩnh vực ngân hàng, do vai tròquan trọng và đặc thù của ngân hàng thương mại (NHTM) đối với tính ổn định và bền vững của toànbộ nền kinh tế, do sự bùng nổ của khủng hoảng tài chính kèm theo những yếu kém và thất bại tronghoạt động của nhiều NHTM thời gian qua, quản trị công ty trong NHTM đang trở thành vấn đề quantâm hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới, từ những nước phát triển có nền tài chính vượt bậcnhư Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản… cho đến những nước đang phát triển với thị trường tài chính ngânhàng mới đang ở giai đoạn sơ khai, trong đó có Việt Nam. Bài viết đánh giá khái quát thực trạng vàđề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị công ty tại các ngân hàng thương mại cổphần (NHTMCP) ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH