Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định nhập khẩu hàng hóa kinh doanh bằng phương thức điện tử

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế & Kinh doanh, 2022

Mô tả vật lý: tr.11

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 331516

 Mục đích của nghiên cứu là thiết lập một mô hình phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định nhập khẩu hàng hóa kinh doanh bằng phương thức điện tử. Nghiên cứu được thực hiện thông qua phỏng vấn bằng bảng hỏi có cấu trúc được gửi trực tuyến cho 323 khách hàng. Kết quả khảo sát cho thấy có 7 nhân tố chính ảnh hưởng tới quyết định nhập khẩu hàng hóa kinh doanh bằng phương thức điện tử của khách hàng bao gồm: (1) Hành vi tìm kiếm thông tin trực tuyến
  (2) Nhận thức sự hữu ích
  (3) Nhận thức tính dễ sử dụng
  (4) Mong đợi về giá
  (5) Sự tin cậy
  (6) Nhận thức rủi ro
  (7) Kinh nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa các nhóm nhân khẩu học về giới tính, tuổi tác, hôn nhân, nghề nghiệp, học vấn và thu nhập đối với việc nhập khẩu hàng hóa bằng phương thức điện tử.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH