Với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, tỷ lệ sử dụng Internet toàn cầu là 59.5%. Tại Việt Nam hiện có 68.72 triệu người đang sử dụng dịch vụ Internet, tăng 551 nghìn với tỷ lệ sử dụng là 70.3% trên tổng dân số Việt Nam. Đây là lý do cho thấy dịch vụ Internet băng rộng chiếm hơn 92% tổng thị phần tại thị trường Việt Nam. Nhóm nghiên cứu đã đề xuất mô hình nghiên cứu với 6 yếu tố (Năng lực tài chính
Năng lực thị trường
Năng lực tổ chức
Năng lực quản lý
Năng lực công nghệ và Trách nhiệm xã hội) nhằm đánh giá năng lực cạnh tranh dịch vụ Internet băng rộng của Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương giai đoạn 2018-2021. Dữ liệu được xử lý thông qua phần mềm SPSS 20.0 và kết quả phân tích sự tương quan giữa các biến thì biến “Năng lực công nghệ” không thỏa điều kiện. Mô hình chỉ còn 5 yếu tố và được nhóm biến đều có ý nghĩa thống kê và có tác động cùng chiều đến năng lực cạnh tranh. Trong đó, “Trách nhiệm xã hội” có hệ số lớn nhất chứng tỏ biến độc lập này có tác động mạnh nhất đến năng lực cạnh tranh dịch vụ Internet băng rộng của Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương với hệ số Beta 0,374.With the trend of globalization and the strong development of technology, the global Internet usage rate is 59.5%. In Vietnam, 68.72 million people currently use Internet services, an increase of 551,000 people, accounting for 70.3% of the total population of Vietnam. This is why broadband internet services account for over 92% of the total market share in Vietnam. The research team proposes a research model that includes 6 factors (financial capability
market capability
organizational capability
management capability
technical capability and social responsibility) to assess capability. Compete for broadband internet service at VNPT Binh Duong Business Center during 2018-2021.. The data were processed by SPSS 20.0 software, and the correlation analysis results showed that the variable "technical ability" did not meet the conditions. The model has only 5 factors, and the variable group is statistically significant and has a positive effect on competitiveness. Among them, the coefficient of "social responsibility" is the largest, which proves that this independent variable has the greatest influence on the competitiveness of broadband Internet services of VNPT Binh Duong Business Center, and the Beta coefficient is 0,374.