Bài viết đưa ra bức tranh khái quát Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại Học viện Ngân hàng, làm rõ ba nguyên tắc cơ bản xuyên xuốt trong quá trình xây dựng, sửa đổi và hoàn thiện Chương trình là (1) tham chiếu chương trình tiên tiến trên thế giới
(2) lộ trình giảng dạy chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS) và (3) hợp tác chặt chẽ với các hiệp hội nghề nghiệp. Những điểm mạnh của Chương trình gồm sự tương thích với các chương trình tiên tiến và các chuẩn mực quốc tế, sự ghi nhận của các đối tác và thị trường lao động. Mặt khác, qua đối sánh với các chương trình có uy tín trên thế giới trong lĩnh vực kế toán, bài viết cũng chỉ ra cần tạo sự kết nối chặt chẽ hơn giữa chuẩn đầu ra của Chương trình với chuẩn đầu ra của từng khối kiến thức trên cơ sở có sự phân định giữa giá trị cốt lõi của cơ sở đào tạo với giá trị tăng thêm của từng chuyên ngành. Các vấn đề về công dân toàn cầu và học tập suốt đời, trách nhiệm cộng đồng và đạo đức nghề nghiệp cũng cần được làm rõ hơn. Bài viết khuyến nghị về việc tham khảo các Chuẩn mực quốc tế về đào tạo kế toán (IES) do Liên đoàn kế toán quốc tế (IFAC) ban hành, đồng thời tiếp tục củng cố quan hệ với các hiệp hội nghề nghiệp.The paper provides an overview of the accounting curriculum in Banking Academy of Vietnam with 3 main principles in its building and continuous improvement: (1) compare to accounting curriculum in a well-known university, (2) have a pathway to integrate IFRS in the curriculum, and (3) cooperate closely with international professional organizations. The curriculum has been continuously updated with changes in professional standards like IFRS and other trends in accounting education. However, a comparative study on the curriculum of Banking Academy of Vietnam and other prestigious accounting programs also reveals some areas for improvement such as enhancing the link between overall learning outcomes and main components of the program (technical components, general education…), the distinction between core values of the university and incremental value in each program, discussing more deeply on global citizen, long-life learning, community responsibility or ethic. The paper also recommends the application of International Education Standards issued by IFAC as well as cooperation with professional bodies in ongoing curriculum improvement.