Ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng đi chợ trực tuyến trong giai đoạn bình thường mới

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Thùy Lâm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2022

Mô tả vật lý: tr.40-54

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 331565

 : Online Grocery Shopping Applications are today’s innovative form of mobile marketing, especially in the context of the complicated developments of the Covid-19 pandemic. The purpose of this study is to identify and experimentally test the key factors influencing c ustomers’ e-satisfaction and the intention to reuse OGSA in Vietnam after the Covid-19 pandemic. The structural linear model (SEM) was used to test hypotheses with 284 data samples in Ho Chi Minh city from 01/08/2021 to 30/09/2021. The result indicated that continuance intention to use OGSA was driven by the factor of e-satisfaction and Perceived task - technology fit
  while e-satisfaction was influenced by Product, Shipping, Effort expectancy, Performance expectancy. Nowadays this research has theoretical contributions as well as practical implications related to online ordering applications.Các ứng dụng đi chợ trực tuyến (Online Grocery Shopping Applications- OGSA) là một hình thức tiếp thị sáng tạo trên thiết bị di động ngày nay, đặc biệt là trong bối cảnh Covid- 19 diễn biến phức tạp. Mục đích của nghiên cứu này là xác định và kiểm tra thực nghiệm các yếu tố chính tác động đến mức độ hài lòng của khách hàng điện tử và ý định tiếp tục sử dụng các ứng dụng đi chợ trực tuyến tại Việt Nam, từ đó đề xuất các khuyến nghị nhằm mang đến sự hài lòng khi đi chợ trực tuyến. Mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết từ 284 mẫu dữ liệu tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 01/8/2021 đến ngày 30/9/2021. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng đi chợ trực tuyến được thúc đẩy bởi hai nhân tố sự hài lòng điện tử, nhiệm vụ và nhận thức công nghệ
  trong khi sự hài lòng điện tử bị tác động bởi các nhân tố sản phẩm, sự vận chuyển, nỗ lực mong đợi và hiệu suất mong đợi. Nghiên cứu này có đóng góp về mặt lý thuyết cũng như ý nghĩa thực tiễn liên quan đến các ứng dụng đi chợ trực tuyến hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH