Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học nhằm đáp ứng kỷ nguyên chuyển đổi số giáo dục, trong những năm qua các trường trung học phổthông huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng côngnghệ thông tin và truyền thông và quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy họcbước đầu đạt được một số kết quả nhất định. Đến năm 2021, tất cả các trường trung học phổ thông huyệnĐơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đều đã được trang bị các phòng học đa phương tiện với đầy đủ thiết bị phụcvụ cho việc giảng dạy, học tập của giảng viên và học sinh nhằm đáp ứng kỷ nguyên chuyển đổi số giáo dục.Tuy nhiên, việc quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học vẫn còn nhiều hạnchế. Từ phân tích thực trạng đó, bài viết đã đề xuất một số biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tinvà truyền thông trong dạy học ở các trường trung học phổ thông huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đápứng kỷ nguyên chuyển đổi số giáo dục. Qua khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của bảy biện phápđã được đề xuất thấy rằng: các biện pháp có tính cần thiết và tính khả thi cao.Recognizing the importance of applying information and communication technology in teaching to meet the digital transformation era of education, over the years, high schools in Don Duongdistrict, Lam Dong province has implemented many measures to promote the application of informationand communication technology and management of the application of information and communicationtechnology in teaching, initially achieving certain results. By 2021, all high schools in Don Duong district,Lam Dong province will be equipped with multimedia classrooms with full equipment for teachingand learning of teachers and pupils to meet the era of digital transformation of education. However,the management of information and communication technology application in teaching still has manylimitations. From that situation analysis, the article has proposed a number of management measuresto apply information and communication technology in teaching in high schools in Don Duong district,Lam Dong province to meet the digital transformation era of education. Through testing the necessity andfeasibility of seven proposed measures, it was found that: the measures are highly necessary and feasible.