Nhận thức của sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ trung quốc về văn hóa đặt tên của người Trung Quốc - trường hợp Đại học Hùng Vương

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Quâna Đỗ, Thị Hà Giang Khổng, Thị Thu Trang Lê, Thị Ngọc Chi Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2022

Mô tả vật lý: tr.93-100

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 331682

As an important component of traditional Chinese culture, the Chinese fullname culture has always been highly valued by linguistic and cultural researchers. The name is not only a symbolrepresenting a person, but also a reflection of the economic, social, customs, habits, family concept,life values, ideals... of an era, a country, a nation. Therefore, full name, especially “name” has a verydeep cultural connotation. For Vietnamese students and learners majoring in Chinese language, learningabout the cultural connotations in Chinese names is also a must-have topic. From the perspective ofapplied linguistics, on the basis of scientific theory and practice, by means of investigation, survey,statistics, analysis and synthesis, the article clarifies the perception of students majoring in Chineselanguage, Hung Vuong University on Chinese naming culture, laid a scientific foundation for solutionsand recommendations on teaching and learning Chinese in Vietnam, contributing to improving thequality of teaching, specialized research.Là một thành phần cấu thành quan trọng của văn hóa truyền thống Trung Hoa, văn hóa họ tên người Trung Quốc luôn được các nhà nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa hết sức coi trọng. Cái tên khôngchỉ là một ký hiệu đại diện cho một con người, mà còn là phản ảnh diện mạo kinh tế, xã hội, phong tục tậpquán, quan niệm gia đình, giá trị sống, lý tưởng… của một thời đại, một quốc gia, dân tộc. Do đó, họ tên,đặc biệt là “tên” có nội hàm văn hóa hết sức sâu sắc. Đối với những sinh viên, người học Việt Nam chuyênngành ngôn ngữ Trung Quốc, tìm hiểu về nội hàm văn hóa trong tên người Trung Quốc cũng là một chủ đềbắt buộc. Dưới góc độ ngôn ngữ học tri nhận, trên cơ sở lý luận khoa học và thực tiễn, bằng phương phápđiều tra, khảo sát, thống kê, phân tích và tổng hợp, bài viết làm rõ nhận thức của sinh viên chuyên ngànhngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Hùng Vương về văn hóa đặt tên của người Trung Quốc, đặt cơ sởkhoa học cho những giải pháp, kiến nghị về việc dạy và học tiếng Hán tại Việt Nam, góp phần nâng caochất lượng giảng dạy, nghiên cứu chuyên ngành.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH