ỨNG DỤNG CÁC KỸ NĂNG CỦA PHƯƠNG PHÁP TÌNH HUỐNG (CASE STUDY) TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT, ĐẠI HỌC HUẾ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn An Hồ, Thị Bích Phượng Lê, Mỹ Linh Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Pháp luật và Thực tiễn, 2020

Mô tả vật lý: tr.101

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 331713

Nowadays, in the social life of Vietnam, education plays a crucial role in providing high-quality labor force for society to promptly meet the demands of country. Thus, catching up with new trends of society and satisfying market demands is an urgent issue in the goal of comprehensive education reform in Vietnam. Additionally, in both the field of study as well as in life, to cultivate knowledge, we must always try to improve other soft skills to serve as a foundation and basis to go further on the academic journey. Learning based solely on theory is insufficient, we have to know how to apply and practice in reality. That's why we have a saying “Learning must be accompanied by actual practice”. However, the lack of connection between theoretical knowledge and practice has been a disadvantage of higher education in Vietnam in general and law in particular. University of Law, Hue University has long given great importance to the quality of human resources as the core value of the school's training thinking. Through this goal, the university has applied the case study in teaching and learning to meet practical demands. Based on this article, the authors research the practical application of case study skills in the study of law students, thereby making suggestions and solutions to help maximize the effectiveness of this method.Trong xã hội Việt Nam hiện nay, giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho xã hội để kịp thời đáp ứng nhu cầu của đất nước. Vậy nên việc bắt kịp với xu thế mới của xã hội và đáp ứng nhu cầu thị trường đang là vấn đề cấp bách trong mục tiêu đổi mới giáo dục đại học toàn diện ở Việt Nam. Trong học tập cũng như trong cuộc sống, ngoài trau dồi nguồn kiến thức thì phải luôn cố gắng trau dồi thêm các kỹ năng để làm nền tảng, là cơ sở vững chắc tiến bước xa hơn trên con đường học vấn. Trường Đại học Luật, Đại học Huế từ lâu đã rất coi trọng chất lượng nguồn nhân lực là nền tảng cốt lõi tư duy đào tạo của nhà trường. Với mục tiêu này, nhà trường đã tiến hành ứng dụng phương pháp tình huống trong dạy và học đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Phương pháp này bộc lộ những ưu điểm về các kỹ năng để sinh viên rèn luyện và ứng dụng vào học tập. Tuy nhiên việc ứng dụng các kỹ năng phương pháp tình huống vào học tập của sinh viên luật vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế thông qua bài viết, nhóm tác giả nghiên cứu thực tiễn ứng dụng các kỹ năng phương pháp tình huống trong học tập của sinh viên luật, từ đó đưa ra các đề xuất, giải pháp, giúp phát huy tối đa tính hiệu quả của phương pháp này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH