Tóm tắt: Bài viết đề xuất một số biện pháp giáo dục văn hóa truyền thống địa phương cho trẻ mầm non. Các phương pháp được sử dụng để xác lập tính khoa học và khả thi của biện pháp là: phân tích, tổng hợp, hệ thống. Những biện pháp được đề xuất gồm: Tạo lập tài liệu di sản văn hóa địa phương để giáo dục trẻ mầm non, Thiết lập vòng tròn giáo dục văn hóa địa phương. Những biện pháp này vừa đảm bảo tính kế thừa vừa thể hiện tính mới của bài báo. Phối hợp những biện pháp này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của giáo viên mầm non về cách thức giáo dục văn hóa địa phương trong nhà trường
từ đó hướng đến phát triển toàn diện trẻ thông qua các tác phẩm nghệ thuật dân gian của địa phương.