ỨNG DỤNG XÁC SUẤT THỐNG KÊ TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN Y KHOA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Nga Đỗ, Hoàng Minh Nguyễn, Mỹ Duyên Nguyễn, Ngọc Mai Nguyễn, Thị Hồng Thúy Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.24 - 32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 331981

According to the Program learning outcomes of the Medical Doctor’s curriculum and the Basic competency outcomes for Medical doctor’s curriculum of the Ministry of Health for Probability and statistics subject, medical students need to be able to apply the knowledge of probability and statistics in scientific research and in the practice of medicine. Could medical students at Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy achieve this quality standard? This article aims to understand the perception, attitude and the ability to apply the knowledge of probability and statistics in scientific research and in the practice of medicine of medical students at Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy and from which to propose appropriate teaching methods. Conducting a survey with 356 medical students of course 52 at Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy on knowledge, attitudes and application of probability and statistics in scientific research and practice of medicine, the authors have collected the following results: medical students' ability to apply the knowledge of probability and statistics in scientific research and practice in medicine had been not high, most of them had been at average level. The majority of students had agreed that the knowledge of probability and statistics had been necessary very useful. However, up to 83.7% of the surveyed students said that when they study this subject, they all had studied according to the orientation of exams and tests. Finally, the authors have proposed some recommendations in teaching Probability and Statistics in order to improve the quality of training.Theo chuẩn đầu ra Bác sĩ đa khoa của trường Đại học và chuẩn năng lực cơ bản Bác sĩ đa khoa của Bộ Y tế đối với môn Xác suất thống kê, sinh viên cần phải vận dụng được kiến thức Xác suất thống kê trong nghiên cứu khoa học và thực tiễn ngành Y. Liệu sinh viên Y khoa trường Đại học Y Dược Thái Nguyên có đáp ứng được tiêu chuẩn này không? Bài báo nhằm mục đích tìm hiểu nhận thức, thái độ và khả năng vận dụng kiến thức Xác suất thống kê trong nghiên cứu khoa học và thực tiễn ngành Y của sinh viên Y khoa trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, để từ đó đề xuất những biện pháp dạy học phù hợp. Tiến hành khảo sát với 356 sinh viên Y khoa khóa 52 tại trường Đại học Y Dược Thái Nguyên về kiến thức, thái độ và vận dụng Xác suất thống kê trong nghiên cứu khoa học và thực tiễn ngành Y, chúng tôi thu được kết quả sau: khả năng vận dụng Xác suất thống kê trong nghiên cứu khoa học và thực tiễn ngành y của sinh viên chưa cao, phần lớn ở mức trung bình. Đa số sinh viên đồng ý rằng Xác suất thống kê là cần thiết và hữu ích, tuy nhiên đến 83,7% sinh viên được khảo sát đều cho rằng lúc học môn học này họ luôn học theo định hướng của các bài thi và kiểm tra. Chúng tôi đã tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất một số khuyến nghị trong dạy học môn học Xác suất thống kê nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH