TÁC ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ HỌC TẬP ĐẾN NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Phượng Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.76 - 83

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 331987

 Self-study plays a major role for university students, especially in the context of complicated developments of the COVID-19 epidemic, students transitioning from face – to – face learning method to online learning method. However, the self – study ability’s university students is still limited. Many studies have demonstrated the relationship between learning motivation and self – study ability but have not clarified the role of each type of learning motivation. This study aims to confirm the impact of learning motivation on students' self – study ability through survey results of 472 students at 08 universities in Da Nang city. In addition, the study has determined the impact level of 04 groups of learning motivation, the level of impact decreases as follows: (1) Motivation for self-affirmation
  (2) Career motivation
  (3) Social motives
  (4) Cognitive – science motivation. Through the analysis results, the study has proposed some orientations to improve learning motivation, thereby improving students' self-study ability.Tự học có vai trò rất lớn đối với sinh viên bậc đại học, đặc biệt là trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, sinh viên chuyển đổi từ hình thức học tập trực tiếp sang học trực tuyến. Tuy nhiên, năng lực tự học của sinh viên các trường đại học còn hạn chế. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mối quan hệ giữa động cơ học tập đối với năng lực tự học nhưng chưa làm rõ vai trò của từng loại loại động cơ học tập. Nghiên cứu này nhằm khẳng định tác động của động cơ học tập đến năng lực tự học của sinh viên thông qua kết quả khảo sát 472 sinh viên tại 08 trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, nghiên cứu đã xác định được mức độ tác động của 04 nhóm động cơ học tập, mức độ tác động giảm dần như sau: (1) Động cơ tự khẳng định mình
  (2) Động cơ nghề nghiệp
  (3) Động cơ xã hội
  (4) Động cơ nhậc thức – khoa học. Qua kết quả phân tích, nghiên cứu đã đề xuất một số định hướng nhằm nâng cao động cơ học tập
  từ đó nâng cao năng lực tự học của sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH