SỬ DỤNG BÁO MẠNG ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG ĐỌC CHO SINH VIÊN: MỘT NGHIÊN CỨU HÀNH ĐỘNG TẠI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệu Hà Nguyễn, Thị Luyên Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.116 - 122

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 331992

Nghiên cứu hành động này được thực hiện để áp dụng việc sử dụng báo mạng viết bằng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng đọc của sinh viên và trau dồi thái độ học tập tích cực của sinh viên đối với việc đọc các nguồn tài liệu mở rộng (ER). Đối tượng tham gia nghiên cứu là 42 sinh viên năm thứ hai tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên (SFL-TNU). Tài liệu đọc được chọn lọc từ một tờ báo điện tử trong nước viết bằng tiếng Anh. Sau đó, 16 bài tập được thiết kế dựa theo tài liệu thiết kế các bài tập đọc chính thống. Nghiên cứu được thực hiện trong 10 tuần. Một bài kiểm tra trước khi áp dụng và một bài kiểm tra sau khi áp dụng chương trình đọc các nguồn tài liệu mở được dùng để thu thập số liệu. Bên cạnh đó, một bảng câu hỏi đã được cung cấp cho sinh viên trước và sau khi tiến hành dự án và một bảng câu hỏi quan sát được cung cấp cho giảng viên tham gia nghiên cứu. Kết quả cho thấy có sự cải thiện đáng kể trong kỹ năng đọc của sinh viên và thái độ tích cực của sinh viên đối với việc đọc các nguồn tài liệu mở rộng. Bên cạnh đó, để tạo thói quen đọc nhiều các báo điện tử viết bằng tiếng Anh cho sinh viên cần có sự cân nhắc về thời gian và đa dạng hóa các loại báo mạng trong nước viết bằng tiếng Anh để sinh viên có thể lựa chọn.The action research was conducted to test the ideas that using online newspapers written in English enhances students reading skills and cultivates their positive attitude towards extensive reading (ER). The participants were 42 second-year students at School of Foreign Languages – Thai Nguyen University (SFL-TNU). Reading materials were selected from a local online newspaper in English. Then, 16 readings tasks were designed with the adaption from academic reading tasks. The study was conducted in 10 weeks. A pre-test and a post–test were used before and after the application of the ER program. Besides, a questionnaire was administered to students before and after the project, and an observation checklist was administered to teachers participated in the project. The results showed a significant improvement in students’ reading skills, and students’ positive attitudes towards ER. Besides, in order to create a habit of reading extensively with an online newspaper written in English for students, there seems to be a need of consideration of time and a variety of local online newspapers written in English for students to choose.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH