Nghiên cứu này nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên trẻ tại Trường Đại học Đồng Tháp. Trên cơ sở lược khảo các nghiên cứu trước đó và kết hợp thảo luận nhóm mục tiêu (01 nhóm gồm 02 chuyên gia và 05 giảng viên trẻ), nhóm tác giả đã xây dựng bảng hỏi và tiến hành khảo sát 245 giảng viên trẻ đang công tác tại trường thông qua hệ thống thư E-Office (eoffice.dthu.edu.vn). Kết quả thu về 212 phản hồi, trong đó có 204 phản hồi hợp lệ và nhóm tác giả đã tiến hành mã hóa, nhập liệu và chuẩn bị cho phân tích. Bên cạnh đó, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích dữ liệu như: kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy bội với sự hỗ trợ của công cụ SPSS 22.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 04 yếu tố có ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên trẻ trường Đại học Đồng Tháp như: (1) đặc điểm công việc và cơ sở vật chất, (2) tập thể sinh viên, (3) thu nhập, (4) thăng tiến. Trong đó, đặc điểm công việc và cơ sở vật chất là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến động lực làm việc của giảng viên trẻ tại trường Đại học Đồng Tháp.This study was conducted to examine the factors affecting the working motivation of young lecturers at Dong Thap University. On the basis of a review of previous studies and a combination of target group discussions (01 group of 02 experts and 05 young lecturers), the authors built a questionnaire and conducted a survey of 245 young lecturers who are currently working at the school, on the E-Office mail system (eoffice.dthu.edu.vn). The results obtained 212 responses, of which 204 were valid and the author conducted coding, data entry and preparation for analysis. Besides, the authors use data analysis methods such as: Cronbach's Alpha reliability test, exploratory factor analysis (EFA) and multiple linear regression analysis with the support of SPSS 22.0 tool. Research results show that there are 04 factors that affect the working motivation of young lecturers at Dong Thap University such as: 1) Job characteristics and facilities, (2) the student collective, (3) income and (4) promotion. In which, the job characteristics and facilities is the factor that has the strongest influence on the working motivation of young lecturers at Dong Thap University.