ĐÁNH GIÁ VAI TRÒ CỦA CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆC LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN CỦA KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bình Nguyễn, Thị Minh Nguyệt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.322 - 330

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332018

Mục tiêu nghiên cứu của bài viết nhằm xác định vai trò của từng nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh của khách du lịch nội địa từ đó đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch nội địa đến Thành phố theo thứ tự ưu tiên. Để thực hiện mục tiêu trên, chúng tôi sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) và hồi quy nhằm xác định mức độ quan trọng của từng nhân tố. Từ mô hình, nhóm nghiên cứu đề xuất 7 nhóm nhân tố gồm (1) khả năng tiếp cận điểm đến, (2) nguồn nhân lực, (3) tài nguyên du lịch, (4) dịch vụ giải trí và thư giãn, (5) tình hình an ninh – môi trường, (6) động cơ du lịch, và (7) thông tin điểm đến. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thành phố Hồ Chí Minh của khách du lịch nội địa chỉ có 3 nhóm nhân tố là: khả năng tiếp cận điểm đến, tài nguyên du lịch, dịch vụ giải trí và thư giãn. Kết quả nghiên cứu này không chỉ áp dụng đối với điểm đến là Thành phố Hồ Chí Minh mà còn có thể vận dụng cho các điểm đến khác có những đặc điểm tương đồng trong phạm vi cả nước.The research objective of the article is to determine the role of each factor affecting the decision to choose Ho Chi Minh City of domestic tourists, thereby proposing solutions to attract domestic tourists to the city in order of preference. To achieve the above goal, Exploratory Factor Analysis (EFA) and regression methods were used to determine the importance of each factor. From the model, 7 groups of factors including (1) accessibility to the destination, (2) human resources, (3) tourism resources, (4) entertainment and relaxation services, (5) security – environment situation, (6) travel motives, and (7) destination information were proposed. The research results show that the factors affecting the decision to choose Ho Chi Minh City of domestic tourists were only 3 groups of factors, namely, accessibility to the destination, travel resources, entertainment and relaxation services. The results of this study are not only applicable to the destination of Ho Chi Minh City, but also to other destinations with similar characteristics throughout the country.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH