SỬ DỤNG TED TALKS LÀM NGUỒN NGHE MỞ RỘNG ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NGHE CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Yến Dương, Thị Phượng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.340 - 345

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332022

Bài báo này nhằm khảo sát nhận thức của sinh viên đại học về các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn TED Talks như một nguồn tài liệu nghe mở rộng ngoài lớp học, tìm hiểu liệu sinh viên có thể cải thiện khả năng nghe của mình bằng cách sử dụng tài liệu TED, và để đánh giá xem sinh viên có cho rằng chiến lược này có ích cho các khía cạnh khác của việc học tiếng Anh hay không. Đối tượng nghiên cứu bao gồm 60 sinh viên năm thứ hai đang học kỳ thứ tư tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Để thu thập dữ liệu, nhà nghiên cứu đã sử dụng bảng hỏi, bài kiểm tra và phỏng vấn. Kết quả cho thấy, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc sinh viên lựa chọn TED Talks. Các yếu tố như giọng nói của diễn giả, tốc độ nói, độ phức tạp của từ vựng và độ dài của bài nói được sinh viên quan tâm hơn cả. Các TED Talks video này đã giúp sinh viên cải thiện khả năng nghe hiểu cũng như các lĩnh vực khác của ngôn ngữ tiếng Anh như nâng cao vốn từ vựng và kiến thức nền, cải thiện phát âm và giọng nói, phát triển kỹ năng thuyết trình, và tăng động lực học.The purpose of this research is to investigate students’ perceptions about the factors that affected their choice of TED Talks as an extensive listening resource outside classroom, to assess if they can improve their listening abilities by using TED materials, and to investigate whether or not they think this strategy is beneficial for other aspects of English language learning. The participants in this study were 60 second-year students in their fourth semester at School of Foreign Languages – Thai Nguyen University. To collect the data, questionnaire, tests and interviews were used. The findings revealed that a variety of factors influenced their choice of TED videos. The most often reported factors were the speakers' accent, speech rate, vocabulary complexity and length of the talks. Students reported that the lectures improved their listening comprehension as well as other areas of the English language such as bettering vocabulary and background knowledge, enhancing pronunciation and accent, developing presentation skills, and increasing their learning motivation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH