Nghiên cứu nhằm xác định vai trò của sự đồng cảm đối với sự gắn kết và hành vi tự nguyện phục vụ tổ chức của nhân viên ngành du lịch trong bối cảnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng. Mô hình nghiên cứu được đánh giá qua hai bước là đánh giá mô hình đo lường và mô hình cấu trúc với sự hỗ trợ của phần mềm SmartPLS. Kết quả khảo sát 321 nhân viên tại các khách sạn và công ty lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho thấy: (1) sự đồng cảm của nhân viên tác động tích cực đến sự gắn kết đối với doanh nghiệp với hệ số tác động f2 bằng 0,361
(2) sự đồng cảm của nhân viên tác động tích cực đến hành vi tự nguyện phục vụ tổ chức với hệ số tác động f2 bằng 0,729
(3) sự gắn kết của nhân viên tác động tích cực đến hành vi tự nguyện phục vụ tổ chức với hệ số tác động f2 bằng 0,364. Kết quả nghiên cứu giúp các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng nhận thức được tầm quan trọng của sự đồng cảm từ nhân viên trong bối cảnh hiện nay.The study aims to determine the role of employees’ empathy in the employees’ engagement and organizational citizenship behaviour in tourism industry in the context of COVID-19 in Da Nang city. The research model was evaluated through two steps: assessment of measurement model and assessment of the structural model with the support of SmartPLS software. The survey results of 321 employees at hotels and travel agencies in Da Nang city showed that: (1) employees’ empathy had a positive impact on the employees’ engagement with effect size f2 equals to 0.361
(2) employees’ empathy had a positive impact on organizational citizenship behaviour of employees with effect size f2 equals to 0.729
(3) employees’ engagement had a positive impact on organizational citizenship behaviour of employees with effect size f2 equals 0.364. The research results help businesses in general and tourism businesses in particular realize the importance of employees’ empathy in the current context.