NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH VỀ VIỆC NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG CỦA HỌC SINH THÔNG QUA HỌC NGÔN NGỮ TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG TẠI MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Thanh Đỗ, Thị Diệu Hà Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.441 - 448

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332036

Nghiên cứu này tập trung vào việc làm sáng tỏ sự thay đổi của giáo dục trong thế kỷ 21: sự ra đời của việc học ngôn ngữ với sự hỗ trợ của các thiết bị di động (MALL) như một phương pháp học ngôn ngữ mới. Trọng tâm của nghiên cứu là tìm hiểu xem làm thế nào học sinh trung học phổ thông ở tỉnh Quảng Ninh nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt là nâng cao từ vựng thông qua việc sử dụng công nghệ di động . Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cố gắng hiểu thêm về cách học sinh học ngôn ngữ bằng thiết bị di động và phương pháp cả giáo viên và học sinh sử dụng công nghệ di động trong thực hành học tập hàng ngày. Để điều tra việc sử dụng MALL trong giảng dạy tiếng Anh, một bảng câu hỏi khảo sát dành cho học sinh và câu hỏi phỏng vấn dành cho giáo viên đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu khảo sát thực nghiệm. Dữ liệu thu thập được chứng minh rằng cả giáo viên và học sinh đều đồng ý rằng thiết bị di động là công cụ hiệu quả để nâng cao từ vựng. Giá trị của các hoạt động từ vựng qua việc học với các thiết bị đã chứng minh ảnh hưởng tích cực đến thành tích học tiếng Anh của học sinh bằng cách hỗ trợ các em trong các khóa học khác nhau. Giáo viên dạy tiếng Anh cũng nhận thức được sự hữu ích của thiết bị di động như một công cụ giáo dục mới để dạy các kỹ năng ngôn ngữ khác nhau.This paper intends to highlight a 21st - century educational shift: the advent of Mobile – Assisted Language Learning (MALL) as a new language learning approach. The main focus is on how high school students in Quang Ninh province update themselves by using mobile technology to support their English language level, particularly in terms of vocabulary acquisition. It also tries to figure out how students learn a language by using mobile devices, and understand more about how teachers and students apply mobile technology in their daily practice. In order to investigate the use of MALL in English language teaching, a questionnaire for students and an interview for teachers were used to collect data. The study used experimental investigation method. The collected data presents that both teachers and students agreed that mobile devices were good tools for improving vocabulary knowledge. The value of MALL vocabulary activities were demonstrated to have a favorable impact on students’ English achievement by assisting them in various courses. The teachers were also aware of the usefulness of mobile devices as new educational instruments for teaching various language abilities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH