Lượng tin giả phát tán trên mạng xã hội về dịch bệnh COVID-19 gây rối loạn thông tin và làm tình hình thêm phức tạp. Thực tế này nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều nhà khoa học. Để bổ sung thêm bằng chứng của các nghiên cứu trước đó, làm phong phú thêm tài liệu nghiên cứu và đề xuất chính sách đối với Chính phủ, nghiên cứu này khám phá các nhân tố tác động đến việc chia sẻ tin giả trên mạng xã hội của người Việt Nam. Nghiên cứu này tiến hành thông qua một cuộc khảo sát cắt ngang sử dụng kỹ thuật lấy mẫu có chủ đích (n = 200). Kỹ thuật phân tích hồi quy tuyến tính đa biến được áp dụng để chứng minh các giả thuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố lòng vị tha, giải trí, xã hội hóa, phô trương bản thân và chia sẻ tin tức có tác động đến việc chia sẻ tin giả về Covid-19 trên mạng xã hội.The amount of fake news spreading on social network about COVID-19 causes information distortion and complicates the current situation. This fact attracts the great attention from scientists. To supplement the evidence provided by previous scientists and to enrich the source of reference material and to propose the policies to the Government, this article is to dig in the factors affecting to fake news sharing on social network of Vietnamese people. This research was conducted based on a cross-sectional survey using the purposes sampling technique (n = 200). The multivariate linear regression analysis technique was applied to prove the hypotheses. The results of study showed that the factors of altruism, entertainment, socialisation, self-promotion and news sharing had influenced on fake news sharing on social network about COVID-19 pandemic.