XÂY DỰNG QUY TRÌNH THẾT KẾ BÀI DẠY THEO GIÁO DỤC STEM TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Khánh Kiều, Quang Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.544 - 550

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332051

 Nhằm thúc đẩy việc triển khai giáo dục STEM ở trường phổ thông, trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nhiều hội thảo, ban hành nhiều công văn hướng dẫn thực hiện giáo dục STEM ở trường phổ thông. Tuy nhiên, việc triển khai giáo dục STEM vẫn còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, giáo viên gặp nhiều khó khăn trong thiết kế kế hoạch bài dạy khi tổ chức dạy học theo giáo dục STEM. Nghiên cứu đề xuất quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy theo giáo dục STEM nhằm giúp giáo viên có thể tự nghiên cứu, từ đó thiết kế được kế hoạch bài dạy. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp thực nghiệm kết hợp với phương pháp lấy ý kiến chuyên gia. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có thể sử dụng quy trình thiết kế bài dạy theo 6 bước: (1) Tìm hiểu công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  (2) Nghiên cứu kế hoạch bài dạy minh hoạ
  (3) Biên soạn khung kế hoạch bài dạy
  (4) Trình bày chi tiết kế hoạch bài dạy
  (5) Đánh giá kế hoạch bài dạy
  (6) Chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy. Kết quả nghiên cứu có thể mở rộng cho các chủ đề khác nhau trong dạy học các môn STEM.To promote the implementation of STEM education in high schools, in recent years, Vietnam Ministry of Education and Training has organized many seminars and issued many documents guiding the implementation of STEM education in schools. However, the implementation of STEM education is still limited. In particular, teachers are facing difficulties in designing lesson plans following STEM education. This research is to propose the process of designing lesson plans following STEM education to facilitate the teachers. The study proposed a process of designing lessons following STEM education which can give the teachers background to design lessons by themselves. The study was conducted by the method of collecting expert opinions combined with the pedagogical experimental method. The research results show that the process to design lessons includes 6 steps: (1) Study the Official Dispatch 3089/BGDĐT-GDTrH dated August 14, 2020 of Vietnam Ministry of Education and Training
  (2) Study lesson plan illustration
  (3) Design the lesson plan framework
  (4) Present the detailed teaching plan
  (5) Evaluate the lesson plan
  (6) Edit and complete the lesson plan. Research results can be extended to different topics in teaching STEM subjects.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH