VAI TRÒ CỦA VIỆC SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG GIẢNG DẠY MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Huyền Phạm, Thị Thuỷ Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.582 - 589

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332057

 Currently, the new perspective on good teaching is to make students want to learn, know how to learn and learn effectively. Organizing group discussions in teaching in the direction of capacity development is not only a form of promoting the active, self-disciplined and positive role of learners in the process of self-study and self-research but also training students’ professional competencies according to the output standard framework of the discipline. Therefore, the group discussion method in teaching Ho Chi Minh Thought has been clarified by many scientific works, but there have not been any direct studies on the role of this method in teaching Ho Chi Minh's Thought to develop problem-solving capacity for students. By analyzing and synthesizing the research problem, we went into the general theory of using the group discussion method in teaching Ho Chi Minh Thought in order to develop problem-solving capacity for students
  based on the content and characteristics of the subject, determined the general and specific competencies. On that basis, the article clarifies the role of using group discussions in teaching Ho Chi Minh Thought to develop students' problem-solving capacity to see that the research problem is especially important when universities are placing urgent requirements in innovating teaching methods oriented towards capacity development.Hiện nay, quan điểm mới về dạy tốt là làm cho sinh viên muốn học, biết cách học và học có kết quả. Tổ chức thảo luận nhóm trong dạy học theo hướng phát triển năng lực là hình thức vừa phát huy được vai trò chủ động, tự giác, tích cực của người học trong quá trình tự học, tự nghiên cứu
  vừa thông qua hình thức này rèn luyện ở sinh viên những năng lực nghề nghiệp theo khung chuẩn đầu ra của ngành học. Do đó, luận bàn về phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được nhiều công trình khoa học làm sáng tỏ, song nghiên cứu một cách trực tiếp về vai trò của phương pháp này trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên vẫn chưa có công trình chuyên sâu nào. Qua việc phân tích, tổng hợp vấn đề nghiên cứu, chúng tôi đi vào khái quát lý luận chung về sử dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên
  căn cứ vào nội dung và đặc điểm của môn học xác định những những năng lực chung và năng lực đặc thù. Trên cơ sở đó, bài viết làm rõ vai trò của việc sử dụng thảo luận nhóm trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên để thấy rằng, vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà các trường đại học đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong tư duy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH