BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾN Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC THUỘC ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Cương Hoàng, Thị Tuyết Oanh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.636 - 645

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332076

Bài báo nhằm đánh giá thực trạng công tác phát triển đội ngũ giảng viên thực hiện chương trình tiên tiến ở các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên. Bài báo tìm hiểu nguyên nhân của thực trạng, từ đó, đề xuất những giải pháp để phát triển đội ngũ giảng viên về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu chương trình tiên tiến ở các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên. Bài báo sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống, tiếp cận thực tiễn, tiếp cận chuẩn hóa, tiếp cận năng lực và phần mềm tin học để xử lí số liệu thu thập về thực trạng công tác phát triển đội ngũ, thực trạng triển khai các hoạt động phát triển giảng viên tham gia chương trình đào tạo tiên tiến hiện nay. Kết quả nghiên cứu cho thấy, công tác quy hoạch, tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, kiểm tra, đánh giá đội ngũ giảng viên chương trình đào tạo tiên tiến còn một số hạn chế, bất cập, chưa thực sự đáp ứng yêu cầu phát triển đội ngũ giảng viên chương trình đào tạo tiên tiến. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng chương trình đào tạo tiên tiến ở các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên. Các biện pháp đề xuất được đánh giá là cấp thiết và có tính khả thi cao trong phát triển đội ngũ giảng viên chương trình đào tạo tiên tiến hiện nay.The article aims to assess the current situation of developing teaching staff to implement advanced programs at universities under Thai Nguyen University. This paper finds out the cause of the situation, thereby, proposing solutions to develop the teaching staff in terms of quantity and quality to meet the requirements of advanced programs at universities of Thai Nguyen University. The research used systems approach, practice approach, standardized approach, competency approach and informatics software to process collected data about the current situation of staff development and implementing activities to develop teaching staff participating in advanced training programs. Research results show that the planning, recruitment assignment, training, inspection and evaluation of lecturers of advanced training programs still had some limitations and inadequacies, which had not really met the requirements of developing advanced training program lecturers. On that basis, a number of measures were proposed to develop the teaching staff to meet the advanced training programs at universities under Thai Nguyen University. The proposed measures were evaluated as urgent and highly feasible in developing the current teachers of advanced training program.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH