CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Gái Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.646 - 653

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332077

Động lực đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của sinh viên. Bài báo trình bày nghiên cứu thực nghiệm được thiết kế để đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tiếng Anh chuyên ngành. Cuộc khảo sát được thực hiện với phương pháp chọn mẫu thuận tiện gồm 169 sinh viên từ Khoa Kinh tế, Trường Đại học Đồng Tháp. Dữ liệu thu thập được đưa vào thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích tương quan và phân tích hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng giảng viên, môi trường và tài liệu học tập có tác động thuận chiều đến động lực học tiếng Anh chuyên ngành. Kết quả nghiên cứu mong đợi động lực công cụ và động lực hội nhập sẽ tác động thuận chiều đến động lực học tiếng Anh chuyên ngành, nhưng điều này không được thể hiện. Bên cạnh đó, một số hàm ý quản trị và kết luận được đưa ra để tạo động lực học tiếng Anh chuyên ngành.Motivation plays an important role in enhancing students’ English learning performance. This paper presents an experimental study designed to measure factors affect motivation in learning English for specific purposes. As part of the study, a structured survey was administrated to a comfortable selected sample of 169 learners from Department of Economics at Dong Thap University. Data collected through the survey were subjected to some basic statistical analyses, such as description statistics, test of scale Cronbach’s Alpha reliability, exploratory factor analysis, correlation analysis, multiple regression analysis. These results obtained show that teachers, environmental factors and materials had positive influence in motivation in learning English for specific purposes. It was expected that the factors for instrumental motivation and integrative motivation would be positively affected in motivation in English for specific purposes, but this was not the case. In addition, the number of implications and conclusions are offered to motivate learning English for specific purposes.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH