PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU HỌC TIẾNG TRUNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Khánh Linh Hồ, Hữu Thắng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.654 - 661

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332083

Nghiên cứu này được thực hiện để tìm hiểu nhu cầu và các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên tại trường Đại học Đồng Tháp. Sau khi chọn lọc thang đo từ các tài liệu tham khảo, chúng tôi tiến hành thảo luận 02 nhóm mục tiêu (tổng cộng 20 sinh viên) để điều chỉnh thang đo. Chúng tôi đã khảo sát 450 sinh viên có nhu cầu học tiếng Trung tại trường Đại học Đồng Tháp để thực hiện nghiên cứu chính thức. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS qua các bước phân tích Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên có nhu cầu học tiếng Trung khá cao, có 2 nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu này là (1) điều kiện tăng độ tiếng Trung, (2) môi trường và tài liệu học tập. Trong đó, điều kiện tăng độ tiếng Trung là nhân tố ảnh hưởng mạnh nhất đến nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên, cả 2 nhân tố này có mối liên hệ tích cực với nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.This study aims to understand the need to learn Chinese and the factors affecting the need to learn Chinese of students at Dong Thap University. After selecting the scale from references, 02 target groups (totally 20 students) were discussed to adjust the scale. In addition, 450 students wishing to study Chinese at Dong Thap University were surveyed to serve the official research phase. Collected data were processed by SPSS software through Cronbach's alpha, EFA and multiple regression analysis. Research results show that students' need to learn Chinese was quite high and there were 2 factors affecting the need to learn Chinese of students at Dong Thap University, including (1) conditions for increasing Chinese level, (2) learning environment and materials. Specifically, the condition for increasing Chinese language level had the strongest influence on students' need to learn Chinese and these factors had a positive relationship with the need to learn Chinese of students at Dong Thap University.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH