SỬ DỤNG FACEBOOK CÓ VẤN ĐỀ VÀ TRẦM CẢM Ở SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA CĂNG THẲNG VÀ LO ÂU

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Truc Quynh Ho

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.61-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332211

Nghiên cứu này nhằm kiểm tra vai trò trung gian của căng thẳng và lo âu trong mối quan hệ giữa sửdụng Facebook có vấn đề và trầm cảm ởsinh viên Đại học Huế. Tổng cộng có 211 sinh viên Đại học Huế đã tham gia trảlời thang đo độ nghiện Facebook của Bergen và phiên bản rút gọn DASS 21. Kết quả nghiên cứu cho biết căng thẳng và lo âu đóng vai trò trung gian trong con đường từ sửdụng Facebook có vấn đề đến trầm cảm ởsinh viên. Những phát hiện của nghiên cứu này cung cấp cơ sở để đề xuất các biện pháp phòng ngừa và điều trị trầm cảm cho những sinh viên sử dụng Facebook có vấn đề.This study aimed to examine the mediating role of stress and anxiety in the relationship between problematic Facebook use and depression among Hue University students. A total of 211 Hue University students participated in responding to Bergen's Facebook addiction scale and its shortened version DASS 21. Research results show that stress and anxiety play a mediating role in the path from history. Facebook use has a problem with depression in students. The findings of this study provide the basis for recommending depression prevention and treatment measures for students who use Facebook with problems.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH