MỘT SỐ NỘI DUNG LÝ LUẬN TRONG QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG SINH VIÊN - VẬN DỤNG ĐỂ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG SINH VIÊN TẠI VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Tâm Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.75-85

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332213

Chương trình tín dụng cho sinh viên (TDSV) là một hình thức chia sẻchi phí trong giáo dục đại học (GDĐH) đã và đang được áp dụng rất phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Do đặc thù về nội dung và nghiệp vụ mà công tác quản lý (QL) chương trình tín dụng dành cho sinh viên bao gồm nhiều nội dung và đòi hỏi sựphối hợp quản lý của nhiều chủ thể, trong đó không thể thiếu sự tham gia của các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục đại học. Thực tế này làm nảy sinh nhu cầu cần nghiên cứu về các nội dung quản lý giáo dục đối với các chương trình TDSV. Nghiên cứu này chỉra những nội dung cơ bản trong cơ sở lý luận cho việc quản lý các chương trình TDSV. Bài viết sau đó soi chiếu các nội dung cơ sở lý luận đó để đánh giá cơ bản các chương trình và việc quản lý các chương trình đang hoạt động ở Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp quản lý chương trình nhằm hướng tới mục tiêu đảm bảo công bằng trong tiếp cận GDĐH trong bối cảnh tự chủ đại học.Student loan program is a form of cost-sharing in higher education which has been very popular in many countries around the world, including Vietnam. Due to the specificity of the content and profession, the management of the student loan programs includes a large number of contents and requires the management coordination of many parties, in which the participation of the educational management agencies and higher education institutions is indispensable. This practice leads to the need for research in educational management contents of the student loan program. From this rationale, this study researches fundamental theoretical basis for managing the student loan program. The study then applies theoretical basis to assess basically the programs and program management in Vietnam. On that basis, the study proposes a number of program management solutions in order to ensure equality in accessing higher education in the context of university autonomy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH