Học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên là một vấn đề cốt lõi của các chương trình giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nghiên cứu tiến hành khảo sát bằng bảng hỏi trên 234 giáo viên tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế và phỏng vấn sâu 6 giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) hầu hết giáo viên thực hiện tương đối tốt các hoạt động học tập phát triển nghề nghiệp
(2) môi trường học tập của giáo viên có mối tương quan thuận khá chặt chẽ với hoạt động học tập phát triển nghề nghiệp của họ. Những kết quả này cungcấp thêm hiểu biết về mối quan hệ giữa hoạt động học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên và môi trường học tập.Teachers' professional learning is a core element of schools’ educational programs to improve academic quality. This study conducted a questionnaire survey on 234 elementary, middle and high school teachers in Quang Tri and Thua Thien Hue. In addition, in-depth interviews with six teachers were also conducted for more detailed information. The findings show that: (1) most teachers perform professional learning relatively well
(2) teachers' learning environment has a strong positive correlation with their professional learning. These results provide a further understanding of the relationship between teachers' professional learning and their learning environment.