Xanh hóa để giữ chân khách hàng: Bằng chứng thực nghiệm tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Khánh Linh Lê, Thị Hà Thanh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2022

Mô tả vật lý: tr.52-65

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332312

Nghiên cứu nhằm khám phá ảnh hưởng của các hoạt động ngân hàng xanh tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ tại các ngân hàng thương mại, từ đó tác động tới ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ, tập trung vào các nhân tố: Chất lượng dịch vụ ngân hàng xanh, Khả năng tiếp cận thông tin, Sự bảo mật và tin cậy, Lợi ích kinh tế và Trách nhiệm với môi trường. Bằng cách sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM với dữ liệu sơ cấp thu thập được từ 231 khách hàng sử dụng dịch vụ tại 19 ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội, nghiên cứu đã chỉ ra được tác động cùng chiều của các nhân tố trên đối với sự hài lòng của khách hàng, trong đó, Chất lượng dịch vụ ngân hàng xanh là nhân tố có tác động mạnh nhất. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra tác động tích cực của nhân tố sự hài lòng khách hàng đến ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội.This study aims to explore the impacts of green banking activities on customer satisfaction and thereby influencing their continuance usage intention toward commercial banks service, focusing on issues such as: Green banking service quality, Accessibility, Security and Trust, Economic Benefit and Environmental Responsibility. By applying the linear structural model SEM with primary data collected from 231 customers using banking services at 19 commercial banks in Hanoi, this study found out the significant positive effects of the above factors on customer satisfaction. The results of the study indicated that the most influential factor is Green banking service quality. Finally, Satisfaction was also found to have a significant impact on customers’ intention to continue usage of bank services in Hanoi.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH