Bài viết trình bày nghiên cứu tổng quan về quản lý đào tạo nghề theo hướng đảm bảo chất lượng dựa trên mô hình quản lý chất lượng đào tạo CIPO (Context - Input - Process - Output) kết hợp các điểm mạnh của hệ thống quản lý chất lượng ISO (International Organization for Standardization), TQM (Total Quality Management) và các công trình nghiên cứu về mô hình quản lý đào tạo nghề ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài và trong nước. Qua đó, xác định những nội dung của các công trình nghiên cứu cần kế thừa và phân tích, tổng hợp những vấn đề nghiên cứu để làm cơ sở lý luận cho việc khảo sát thực trạng và đề xuất các giải pháp về quản lý đào tạo nghề đảm bảo chất lượng nhằm đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hiện nay. DOI: https://doi.org/10.52714/dthu.11.4.2022.963The article presents an overview of managing vocational training in quality-assurance direction. It was based on the CIPO training quality management model combining the strengths of ISO, TQM quality management systems and research works of foreign countries and Vietnam relating to vocational training management models in vocational schools. Thereby, it identifies values of the research works supplementing research topic, analyzing and synthesizing researched issues as a theoretical basis in order to survey the reality and propose solutions to quality managing in vocational training meeting current educational reforms at involved schools. DOI: https://doi.org/10.52714/dthu.11.4.2022.963