Bài báo này giới thiệu việc xây dựng mô hình hồi quy dựa trên bộ dữ liệu quan sát được về các nhân tố của các hoạt động hàng ngày được xem là có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của người học tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên trong những năm gần đây. Từ bộ dữ liệu này, một số hướng tiếp cận được đặt ra để xây dựng mô hình định lượng hữu ích về những nhân tố quan trọng, ảnh hưởng đến biến phụ thuộc, kết quả của người học, bằng nhiều phương pháp cơ bản của thống kê và máy học gồm hồi quy đa tuyến tính, phân tích Anova, phương pháp k-cụm. Sự phân tích của các mô hình này cho thấy mức độ phù hợp và hữu ích của chúng và cung cấp cho chúng ta một số kết luận có ý nghĩa, quan trọng, liên quan đến bài toán thực tiễn. Qua đây, các tác giả mong muốn đóng góp về mặt học thuật cho việc tham khảo xây dựng kế hoạch đào tạo của các nhà quản lý giáo dục cũng như việc xây dựng kế hoạch học tập người học nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn.In the paper, we aim to present the construction of regression models based on the data collected on the underline factors of activities of daily living directily effecting to the student’s assessment result of students in Thai Nguyen University in the recent years. Basing on this data, some approaches are proposed to construct useful quantitative models of important factors to the response, the student’s assessment result, by using various techniques of statistics and machine learning including the multiple linear regression, Anova, k-folds. The analysis of these models shows how good they are and provide us some important and helpful conclusions relating the concerned problem. Through this, we expect to approve the result of the paper for referencing to the construction of the training and studying plan of the education managers as well as the learners in order to have a better quality training and studying.