ỨNG DỤNG ILA TRONG LỰA CHỌN ĐỊNH HƯỚNG CHUYÊN NGÀNH CHO SINH VIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Trang Lê, Thu Hương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.522-526

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332393

 How to choose the right direction of study and research is one of the deciding factors for a student's career and future. For the purpose of partly supporting students of the Faculty of Information Technology in choosing a major study orientation after the third year of the Information Technology Engineer training program. The problem is to come up with classifications of orientation choices that are suitable for students based on the final transcript data of the whole course at the time the students make the selection decision. In this paper, we propose to use the inductive learning algorithm ILA - Inductive Learning Algorithm with data as learning results to classify the orientation of major selection in accordance with the orientation and desire of students. The obtained experimental results achieved a rate of >
 90% which coincided with the selection decisions of the students of Course 17 at the Faculty. This research partly helps students choose the appropriate majoring orientation in order to achieve good results in the next learning process.Lựa chọn đúng định hướng học tập và nghiên cứu là một trong những yếu tố quyết định đến nghề nghiệp và tương lai sau này của sinh viên. Với mục đích phần nào hỗ trợ được sinh viên khoa Công nghệ thông tin trong việc lựa chọn định hướng chuyên ngành học tập sau năm thứ ba của chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin. Bài toán đặt ra là cần đưa ra các phân loại lựa chọn định hướng cho phù hợp với sinh viên dựa trên dữ liệu bảng điểm tổng kết toàn khoá tại thời điểm sinh viên ra quyết định lựa chọn. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất sử dụng thuật giải học quy nạp ILA - Inductive Learning Algorithm với dữ liệu là kết quả học tập để phân loại định hướng lựa chọn chuyên ngành cho phù hợp với định hướng và mong muốn của sinh viên. Kết quả thực nghiệm thu được đạt tỷ lệ >
 90% trùng với các quyết định lựa chọn của sinh viên Khoá 17 tại Khoa. Việc nghiên cứu này phần nào giúp sinh viên lựa chọn định hướng chuyên ngành học tập cho phù hợp nhằm mục đích đạt kết quả tốt trong tiến trình học tập tiếp theo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH