MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE CỦA ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG THÁI NGUYÊN NĂM 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Dũng Nguyễn, Ngọc Anh Trần, Thị Ngần Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.212-218

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332429

 Mục tiêu nghiên cứu là mô tả thực trạng kiến thức, thực hành giáo dục sức khỏe và xác định các yếu tố liên quan đến kiến thức, thực hành giáo dục sức khỏe của điều dưỡng tại 7 khoa lâm sàng của Bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên năm 2022. Nghiên cứu mô tả cắt ngang 70 điều dưỡng tại 7 khoa lâm sàng của bệnh viện Trung ương Thái Nguyên từ tháng 01 đến tháng 04 năm 2022. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 58,6% điều dưỡng có kiến thức tốt về các kỹ năng giáo dục sức khỏe
  52,9% điều dưỡng đạt về thực hành các kỹ năng giáo dục sức khỏe. Yếu tố tuổi, thâm niên công tác có mối liên quan đến kiến thức và thực hành về giáo dục sức khỏe của điều dưỡng (p <
  0,05). Trình độ học vấn và kiến thức của điều dưỡng có mối liên quan với thực hành giáo dục sức khỏe (p <
  0,05). Chúng tôi có kết luận như sau: Thực trạng kiến thức và thực hành giáo dục sức khỏe của điều dưỡng vẫn còn chưa cao. Điều dưỡng lớn tuổi, có thâm niên công tác lâu thực hiện giáo dục sức khỏe tốt hơn điều dưỡng trẻ tuổi. Điều dưỡng có trình độ chuyên môn, kiến thức tốt sẽ thực hiện giáo dục sức khỏe tốt hơn. Qua nghiên cứu này chúng tôi khuyến nghị tăng cường tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho điều dưỡng về giáo dục sức khỏe, đặc biệt là những điều dưỡng trẻ.The objective of the study is to describe the current state of knowledge and practice of health education and determine the factors related to the knowledge and practice of health education of nurses at 7 clinical departments of Thai Nguyen Central Hospital in 2022. A cross-sectional descriptive study of 70 nurses at 7 clinical departments of Thai Nguyen Central Hospital from January to April 2022. Research results show that 58.6% nurses have good knowledge of health education skills
  52.9% of nurses have achieved practice of health education skills. Factors of age, working seniority are related to knowledge and practice of health education of nurses (p <
  0.05). Nursing education and knowledge are related to health education practice (p <
  0.05). We have the following conclusions: The current status of nurses' knowledge and practice of health education is still not high. Older nurses with long working experience perform better health education than younger nurses. Nurses with professional qualifications and good knowledge will perform better health education. Through this study, we recommend strengthening training to improve knowledge and skills for nurses on health education, especially young nurses.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH