ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC ỨNG DỤNG HỆ THỐNG CÁC BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH BỀN TRONG GIẢNG DẠY CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH CHO SINH VIÊN ĐIỀN KINH CHUYÊN SÂU KHOA THỂ DỤC THỂ THAO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nhạc Nguyễn, Văn Dũng Nguyễn, Quang Trung Từ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.28 - 33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332482

 Thông qua việc nghiên cứu ứng dụng hệ thống các bài tập trong giảng dạy và huấn luyện môn điền kinh với mục đích nâng cao thành tích trong môn chạy cự ly trung bình cho sinh viên chuyên sâu điền kinh, Khoa Thể dục Thể thao, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, cũng như mang lại hiệu quả cho quá trình giảng dạy và tập luyện cho sinh viên, chúng tôi đã tiến hành xây dựng hệ thống 17 bài tập phát triển sức mạnh bền trong giảng dạy chạy cư ly trung bình. Tác giả sử dụng phương pháp kiểm tra và đánh giá thực nghiệm với nhóm đối chứng (dạy theo phương pháp cũ) và nhóm thực nghiệm (dạy theo hệ thống các bài tập) trong 3 tháng. Kết quả đánh giá cho thấy, tại chỗ bật 7 bước là 0,63 m
  chạy 200m, 400 m và 800 m thành tích cao hơn lần lượt là 1,07 giây, 1,36 giây và 0,51 phút với sai khác có ý nghĩa thống kê (P <
  0,05). Như vậy, việc hệ thống hoá các bài tập đã làm tăng thành tích cao hơn so với hình thức giảng dạy thông thường và giảng viên Khoa Thể dục thể thao đã thống nhất đưa hệ thống 17 bài tập phát triển sức mạnh bền trong giảng dạy chạy cự ly trung bình cho sinh viên.Through the systematic study and application of exercises in athletics teaching and training with the aim of improving the achievement in middle distance running for athletics-intensive students in Faculty of Physical Education, Thai Nguyen University of Education -as well as bringing efficiency to the teaching and training process for students, we built a system of 17 exercises to develop endurance in teaching middle distance running. The experimental research and evaluation method were applied with a control group (taught by the old method) and an experimental group (taught according to the system of exercises) for 3 months. The evaluation results show that the 7 steps on the spot is 0.63 m
  running 200m, 400 m and 800 m higher, respectively 1.07 seconds, 1.36 seconds and 0.51 minutes with statistically significant difference (P <
  0.05). Thus, the systematization of exercises increased achievement higher than conventional teaching methods and lecturers of Faculty of Physical Education have agreed to put a system of 17 exercises to develop endurance in teaching middle distance running for students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH