Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến cảm nhận hạnh phúc của sinh viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Mô hình PERMA được sử dụng để đo lường cảm nhận hạnh phúc của sinh viên. Dữ liệu từ khảo sát 512 sinh viên được xử lý bằng SPSS 20 và AMOS 20. Kết quả cho thấy 5 thành phần cảm nhận hạnh phúc theo mô hình PERMA phù hợp với khách thể là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, cảm nhận hạnh phúc của sinh viên chịu tác động bởi nhiều nhân tố và mỗi nhân tố có vai trò nhất định đối với từng thành phần của cảm nhận hạnh phúc. Nhu cầu giao tiếp và khẳng định bản thân là nhân tố tác động lớn nhất đến cảm xúc tích cực của sinh viên
hoạt động đào tạo là nhân tố tác động lớn nhất đến cảm nhận về sự gắn kết và thành tựu của sinh viên
sự hỗ trợ sinh viên là nhân tố tác động lớn nhất đến cảm nhận về mối quan hệ của sinh viên
hoạt động ngoại khóa là nhân tố tác động lớn nhất đến cảm nhận về ý nghĩa của sinh viên. Dựa trên kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao cảm nhận hạnh phúc của sinh viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.The study aimed to determine the factors affecting well-being of students at Da Nang Architecture University. The PERMA model was used to measure students' well-being. Data from a survey of 512 students was processed using SPSS 20 and AMOS 20. Research results show that 5 components of well-being according to the PERMA model are suitable for students at Da Nang Architecture University. In addition, research shows that students' well-being is influenced by many factors and each factor has a certain role for each component of well-being. The need for communication and self-affirmation is the biggest factor affecting students' perception of positive emotions
teaching activity is the biggest factor affecting students' perception of engagement and accomplishment
student support is the biggest factor affecting students' perception of relationships
extracurricular activities the biggest factor affecting students' perception of meaning. Based on the research results, the authors give some suggestions to improve well-being of students at Da Nang Architecture University.