Khi dạy học đồng thời Toán lý thuyết và thực hành lập trình Python, cần đảm bảo sự “kết nối” hữu cơ giữa hai phần kiến thức này cả ở phạm vi môn học và đơn vị kiến thức tương ứng. Muốn vậy, cần thiết lập sự “kết nối” giữa hệ thống ký hiệu và phép toán
“kiểm chứng” tính đúng đắn của chứng minh Toán lý thuyết bằng thực hành lập trình
phát triển kiến thức cho sinh viên thông qua các dạng bài tập cơ bản tương ứng giữa Toán lý thuyết và thực hành lập trình
phát triển tư duy lập trình cho sinh viên thông qua thực hành viết các đoạn script tăng dần mức độ phức tạp… Với minh chứng cụ thể là thực tiễn dạy học cơ sở logic của Toán rời rạc, bài viết bước đầu trao đổi về sự “kết nối” nàyWhen teaching Math theory and Python programming practice at the same time, it is necessary to ensure an organic “connection” between these two parts of knowledge both in the subject area and the corresponding knowledge unit. To do so, it is necessary to establish a “connection” between the symbol system and the operation
“verifying” the correctness of the theoretical math proof by programming practice
develop students' knowledge through the corresponding basic exercises between theoretical math and programming practice
Developing students' programming thinking through the practice of writing scripts with increasing complexity… With concrete evidence of the practice of teaching the logical basis of discrete Mathematics, the article initially discusses the this “connection”