Từ vựng là một trong những yếu tố thiết yếu nhất để thông thạo tiếng Anh. Do đó, việc dạy từ vựng một cách thu hút và sinh động đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sinh viên học từ vựng mới một cách hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng bảng tương tác giúp tăng cường động lực học tập và giúp giáo viên thu hút sự chú ý và thúc đẩy động lực của sinh viên bằng nhiều hoạt động tương tác. Bài viết này được thực hiện vào tháng 6-2019, trong năm tuần bằng phương pháp hỗn hợp giữa định lượng và định tính, tập trung làm rõ tác động của bảng tương tác đối với quá trình học từ vựng của sinh viên năm nhất tại Trường Đại học Văn Lang. Dữ liệu được thu thập từ thang đo động lực học từ vựng, bảng câu hỏi, và phỏng vấn nhóm tập trung. Những kết quả thu được từ bài viết cho thấy bảng tương tác giúp người học học tốt hơn và tăng hứng thú trong việc học tập. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp mới trong việc tìm hiểu tác động của việc sử dụng bảng tương tác trong lớp học tiếng Anh của sinh viên tại Trường Đại học Văn LangVocabulary is one of the most essential factors in English acquisition. Therefore, how to teach vocabulary fascinatingly plays a crucial part in supporting students acquire new words better. It has been globally known as a useful tool for teachers to draw students’ attention and boost their motivation by many interactive activities. Mixed methods were used in this five-week investigation, focus on clarifying IWB effects on freshmen’ vocabulary learning process, at Van Lang University. The research data in this thesis were drawn from three main sources: questionnaire, vocabulary motivational scale, and focused group interview. The findings showed that interactive whiteboards can help learners learn vocabulary better and increase their motivation. They also contributed greatly to the discovery in the influences of using interactive whiteboards in English classes at Van Lang University