TƯ TƯỞNG GIÁO DỤC CỦA FUKUZAWA YUKICHI TRONG TÁC PHẨM KHUYẾN HỌC VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI VIỆC ĐỔI MỚI GIÁO DỤC Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Long Cao

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Văn Lang, 2022

Mô tả vật lý: tr.15

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332518

An Encouragement of learning is one of the works that had a profound influence on the development of Japan in the second half of the 19th century and the beginning of the 20th century by Fukuzawa Yukichi (1834-1901). His legacy is great, of which education thoughts hold a critical position. Educational thought in his study Encouragement of learning covers many different aspects such as the role, targets, purpose, content and methodology of education. Fukuzawa Yukichi’ thoughts are not only meaningful to Vietnamese thinkers at his time, but also for the country’s current education reformsKhuyến học là một trong những tác phẩm có ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của Nhật Bản nửa cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX của Fukuzawa Yukichi (1834-1901). Di sản của ông là rất lớn, trong đó những tư tưởng về giáo dục giữ một vị trí quan trọng. Tư tưởng giáo dục trong tác phẩm Khuyến học của ông thể hiện khá phong phú, đặc sắc trên nhiều khía cạnh, như: vai trò, mục tiêu, mục đích, nội dung và phương pháp luận của giáo dục. Những tư tưởng của Fukuzawa Yukichi không chỉ có ý nghĩa đối với các nhà tư tưởng Việt Nam vào thời ấy mà còn có những ý nghĩa cho quá trình đổi mới giáo dục ở Việt Nam hiện nay
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH