Hợp tác quốc tế là xu thế tất yếu đối với mỗi quốc gia, mỗi ngành nghề và đối với các trường đại học, cao đẳng hiện nay nói chung và đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Xây dựng nói riêng. Nó có vai trò quan trọng đối với các trường trong việc tiếp cận nền khoa học thế giới và nâng cao vị thế, thương hiệu nhà trường trên trường quốc tế. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng, các trường đã thực hiện nhiều chính sách mở rộng tìm kiếm đối tác quốc tế về nghiên cứu khoa học, bên cạnh những thành quả đạt được, các trường cũng đang còn nhiều hạn chế về chất lượng cũng như số lượng. Vì vậy việc đánh giá toàn diện thực trạng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Xây dựng là một việc tất yếu, từ đó đề xuất một số giải pháp thích hợp trong giai đoạn phát triển tiếp theo của các trường góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học một phần thúc đẩy sự phát triển của các trường và nâng cao thương hiệu nhà trườngInternational cooperation is the dominant trend for each country, each business and for universities, the current colleges and universities are in particular. It is important for schools in the access to world science and improving the position, school brands on international schools. In recent years, along with the development and integration of international international integration, the schools have implemented many international partner - seeking policies on scientific research, next to the achievements, the schools are also limited in quality as well as the quantity. Thus, the comprehensive review of international cooperation in scientific research at vocational education institutions under the ministry of construction is a task, which proposes a number of appropriate solutions during the next development period of the schools contributing to the development of the international school of brand - high efficiency