Sử dụng thương mại điện tử và tác động của sử dụng thương mại điện tử tới hiệu quả tài chính của doanh nghiệp trong bối cảnh COVID-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Huyền Biện, Phú Đông Đỗ, Ngọc Thắng Đoàn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế, 2022

Mô tả vật lý: tr.17-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332556

Bài viết nghiên cứu về việc sử dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp và đánh giá tác động của thương mại điện tử tới hiệu quả hoạt động tài chính của doanh nghiệp giai đoạn 2020-2021. Kết quả hồi quy theo phương pháp Probit cho thấy xác suất doanh nghiệp sử dụng thương mại điện tử trong bối cảnh COVID-19 tăng lên nhưng có sự khác nhau giữa các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng của doanh nghiệp. Khối doanh nghiệp vừa và nhỏ thường nhạy cảm hơn nên chịu tác động từ nhiều yếu tố: việc đóng cửa doanh nghiệp, ngừng sản xuất sản phẩm, giảm cầu, giảm cung, giảm số lao động, giảm khả năng thanh khoản và sự hỗ trợ từ chính phủ. Trong khi đó, quyết định sử dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp lớn thì chỉ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa doanh nghiệp, ngừng sản xuất sản phẩm, giảm số lao động, tính thanh khoản và những hỗ trợ từ chính phủ. Nhìn chung, việc sử dụng thương mại điện tử giúp doanh nghiệp cải thiện doanh thu. Những kết quả này có hàm ý quan trọng cho các doanh nghiệp trong việc sử dụng thương mại điện tử một cách hiệu quả hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH