ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC SỬ DỤNG TRỢ GIẢNG SINH VIÊN TRONG QUẢN LÝ CÁC LỚP HỌC THUỘC CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG QUỐC TẾ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tuyết Mai Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.45724

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 332603

The use of teaching assistants in English classes at educational institutions has become a popular method to assist teachers and lecturers in class management to help improve the quality of English teaching and learning. However, the use of student teaching assistants at universities is still a new thing and only a few schools have applied it, including the Faculty of Applied Linguistics of International School – Vietnam National University, Hanoi. To evaluate the effectiveness of using student assistants, the study used case study by interviewing head lecturers and surveying students of the English preparatory program with about the jobs that student assistants undertake. The results show that the most effective work is monitoring and management of students' attendance and contacting and answering students' questions outside class time. The research has also made some suggestions for lecturers and the faculty to build a more effective model of student teaching assistants at International School - Vietnam National University, Hanoi in the coming years.Từ lâu, việc sử dụng trợ giảng trong các lớp học tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục đã trở thành một phương pháp phổ biến nhằm hỗ trợ giáo viên, giảng viên trong việc quản lý lớp giúp tăng cường chất lượng dạy và học tiếng Anh. Tuy nhiên, việc sử dụng trợ giảng sinh viên tại các trường Đại học còn là một điều mới mẻ và mới chỉ có một số trường áp dụng, trong đó có Khoa Ngôn ngữ ứng dụng của trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng trợ giảng sinh viên, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tình huống bằng cách phỏng vấn giảng viên chủ nhiệm và khảo sát sinh viên các lớp thuộc chương trình Dự bị tiếng Anh về các công việc mà trợ giảng sinh viên đảm nhận. Kết quả cho thấy đạt hiệu quả cao là việc theo dõi và quản lý chuyên cần của sinh viên và giải đáp thắc mắc của sinh viên ngoài giờ học. Từ đó nghiên cứu cũng đưa ra một số đề xuất cho giảng viên chủ nhiệm và Khoa nhằm xây dựng mô hình sinh viên trợ giảng hiệu quả hơn tại trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội trong các năm học tới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH