Dạy ngôn ngữ dựa vào nhiệm vụ được xem là một trong những phương pháp hiệu quả vì thông qua phương pháp này người học có nhiều cơ hội sử dụng tiếng Anh khi họ thực hiện các nhiệm vụ. Tuy nhiên, không nhiều nghiên cứu tìm hiểu về việc áp dụng phương pháp này ở bậc trung học cơ sở (THCS) tại Việt Nam. Bài viết nhằm nghiên cứu thái độ của nhóm học sinh THCS đối với việc vận dụng phương pháp dạy học dựa vào nhiệm vụ trong lớp học đọc hiểu tiếng Anh. Đối tượng khảo sát bao gồm 33 học sinh lớp 8 tại một trường THCS ở thành phố Hồ Chí Minh. Bảng khảo sát với các câu hỏi kín được sử dụng để thu thập dữ liệu. Kết quả chỉ ra rằng đa số học sinh có thái độ tích cực đối với lớp đọc hiểu dựa vào nhiệm vụ. Trong đó, khía cạnh hành vi được nhận được nhiều sự đồng tình nhất của học sinh, tiếp theo là khía cạnh nhận thức và khía cạnh cảm xúc. Vì vậy, nhóm tác giả khuyến nghị giáo viên nên sử dụng phương pháp này trong các lớp đọc hiểu tiếng Anh.Task-based language teaching has been considered one of the most effective approaches that allow learners to produce as much English as possible through meaningful tasks. Nevertheless, there have been very few studies conducted on the implementation of task-based language teaching (TBLT) in secondary education in the Vietnamese EFL context. This paper aims to investigate secondary school students’ attitudes towards the implementation of TBLT in an English reading class. The participants included 33 eighth graders at a Ho Chi Minh City-based secondary school. The closed-ended questionnaire was employed to collect the quantitative data. The results revealed that the majority of students held positive attitudes towards TBLT in reading comprehension lessons. In particular, the behavioral dimension obtained the highest agreement from the participants, followed by the cognitive dimension and the affective dimension. It is therefore suggested that EFL teachers should consider implementing TBLT to aid students in improving their reading comprehension.