THỰC TRẠNG DẠY HỌC THỰC HÀNH MÔN SINH HỌC PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Văn Phạm, Minh Khải Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.32 - 40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332607

Practice in Biology is a teaching method that plays an important role in the process of developing students' qualities and competencies as required by the General Education Curriculum 2018. This article surveys and analyzes current status of practical teaching in Biology for 65 Biology teachers at high school in Ho Chi Minh city. Research results show that teachers appreciate the role of practical teaching Biology in developing students' qualities and competencies. Teachers have used practical teaching methods with many forms and even in the many steps of the teaching process in order to develop biological cognitive competencies, learn the living world competencies, communication and cooperation, responsibility, honesty combine students assessment. This method shows high efficiency when used regularly. Although there are still many difficulties, teachers have also taken many remedial measures to improve the effectiveness of practical teaching.Thực hành trong môn Sinh học là một phương pháp dạy học đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bài viết này khảo sát và phân tích thực trạng dạy học thực hành môn Sinh học đối với 65 giáo viên dạy môn Sinh học tại các trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên đánh giá cao vai trò của dạy học thực hành Sinh học trong phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Giáo viên đã sử dụng phương pháp dạy học thực hành với nhiều mức độ và cả trong nhiều khâu của quá trình dạy học nhằm phát triển thành phần năng lực nhận thức sinh học, tìm hiểu thế giới sống, giao tiếp và hợp tác, phẩm chất trách nhiệm, trung thực kết hợp kiểm tra đánh giá học sinh. Phương pháp này cho thấy hiệu quả cao khi được sử dụng thường xuyên. Mặc dù còn nhiều khó khăn, giáo viên cũng đã có nhiều biện pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả dạy học thực hành.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH